เทรนด์โต๊ะทำงาน สำหรับโฮมออฟฟิศยุคใหม่

อย่างที่ทราบกันดีว่ารูปแบบการทำงานแบบ Work from Home นั้นถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตการทำงานในปัจจุบันไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนุ่มสาวออฟฟิศที่ใช้ทักษะ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในสายงานต่าง ๆ การนำงานกลับมาทำที่บ้าน หรือการรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายโดยไม่ได้เข้าออฟฟิศในบางช่วงเวลาก็แทบจะเป็นเรื่องที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้การมีโฮมออฟฟิศ หรือเวิร์กสเปซภายในบ้านถือเป็นความต้องการคนยุคใหม่ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่สุดสำหรับการทำโฮมออฟฟิศไว้รองรับการ work from home ก็คือ โต๊ะทำงานนั่นเอง ในบทความนี้จึงได้นำเอาเทรนด์โต๊ะทำงานสำหรับตกแต่งโฮมออฟฟิศยุคใหม่ ที่จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานยุคดิจิทัลเวิร์กได้ดียิ่งขึ้น และทำให้เราได้พื้นที่การทำงานที่เป็นมากกว่าแค่โต๊ะทำงาน แต่ยังมีฟังก์ชันที่ช่วยให้การ work from home ลื่นไหลมากขึ้น สร้างสรรค์ผลงานที่มีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้นมาแนะนำให้ได้นำไปใช้เป็นไอเดียในการสร้างสรรค์เวิร์กสเปซในบ้านกัน

โต๊ะทำงานปรับระดับรูปตัวแอล

โต๊ะทำงานปรับระดับถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์การตกแต่งออฟฟิศในช่วงไม่กี่ปีหลังที่หลายคนน่าจะพอคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ซึ่งข้อดีของไอเทมชิ้นนี้ก็แน่นอนว่าเป็นเรื่องของการดูแลสุขภาพของหนุ่มสาวออฟฟิศ ช่วยแก้ปัญหาออฟฟิศซิมโดรมจากการนั่งทำงานในอิริยาบถเดิม ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยฟังก์ชันปรับระดับความสูงขึ้นลงของโต๊ะจะช่วยให้เราสามารถนั่งทำงานในท่วงท่าที่เหมาะกับสรีระของเราได้มากยิ่งขึ้น ทำให้อาการปวดเมื่อย อาการเกร็ง หรืออาการล้าของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ลดน้อยลง และยังช่วยให้เราปรับเปลี่ยนอิริยาบถให้เหมาะสมกับอุปกรณ์การทำงานที่ใช้ หรือลักษณะงานที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลาได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าฟังก์ชันปรับระดับขึ้นลงด้วยระบบไฟฟ้าจะช่วยตอบโจทย์การโพรเทคสุขภาพของหนุ่มสาวออฟฟิศยุคใหม่ได้เป็นอย่างดีดังกล่าว แต่อีกหนึ่งปัญหาที่มาควบคู่กัน ซึ่งหนุ่มสาวออฟฟิศยุคใหม่ต้องเผชิญเช่นกันก็คือไลฟ์สไตล์การทำงานในปัจจุบันที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์การทำงานที่หลากหลาย ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว กับแฟ้มเอกสารเท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์อย่างแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์พกพา สมาร์ทโฟน ปริ้นท์เตอร์ หรือกระทั่งอุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจขณะทำงาน เช่น หนังสือ โมเดล เป็นต้น โต๊ะทำงานปรับระดับดีไซน์แบบท็อปเดี่ยวทั่วไปจึงดูจะไม่สามารถตอบโจทย์การตกแต่งเวิร์กสเปซในปัจจุบันได้ดีเท่าที่ควร และนั่นก็ทำให้เกิดเป็นกระแสความนิยมหันมาเลือกใช้โต๊ะทำงานปรับระดับรูปตัวแอลที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบดิจิทัลเวิร์กได้มากกว่า สามารถจัดวางอุปกรณ์การทำงานต่าง ๆ ได้อย่างเป็นสัดส่วนและเหมาะสมกับฟังก์ชันการใช้งานมากขึ้นในการจัดวางตกแต่งโฮมออฟฟิศยุคใหม่

โต๊ะทำงานแบบมีฟังก์ชันลิ้นชัก

โต๊ะทำงานอีกหนึ่งแบบที่เป็นนิยมเลือกใช้ในการตกแต่งโฮมออฟฟิศยุคใหม่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในไอเทมตัวช่วยสร้างสรรค์เวิร์กสเปซภายในบ้านได้อย่างลงตัวก็คือ โต๊ะทำงานแบบมีฟังก์ชันลิ้นชักด้านข้างนั่นเอง ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าไลฟ์สไตล์การ work from home  ในปัจจุบันมีความจริงจังมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าการ work from home สำหรับหลาย ๆ องค์กร หน้าที่รับผิดชอบ รูปแบบการทำงานแทบจะไม่แตกต่างไปจากการปฏิบัติงานภายในออฟฟิศ ซึ่งนั่นก็ทำให้ความต้องการใช้งานพื้นที่การทำงานภายในบ้านมีความเป็นกิจจะลักษณะมากยิ่งขึ้น ความต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บอุปกรณ์การทำงาน เอกสารสำคัญต่าง ๆ จึงมีมากขึ้นตามไปด้วย และแน่นอนว่าโต๊ะทำงานแบบฟังก์ชันเดี่ยว ที่มีเพียงพื้นที่ใช้สอยของแผ่นท็อปนั้นย่อมตอบโจทย์ความต้องการใช้งานจริงได้ไม่ดีเท่าโต๊ะทำงานที่มาพร้อมฟังก์ชันลิ้นชักด้านข้าง ขนาด 3-4 ชั้น

สามารถติดตามบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ https://ofisu.co.th/%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%8a%e0%b8%b0%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99/


Posted

in

by

Tags: