3 เหตุผลทำไมองค์กรยุคใหม่ควรจัดหาพนักงาน IT Outsource

ปัจจุบัน ในธุรกิจใหญ่ ๆ หลายธุรกิจหรือบริษัทบางรายเริ่มมีการมองหาบริการ IT Outsource เพื่อนำเอาบุคลากรทางด้าน IT มาดูแลระบบและประสิทธิภาพทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กร แต่เมื่อมาถึงจุดที่การวางระบบและการดูแลทางด้าน IT เริ่มมามีบทบาทสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กรที่มีเป้าหมายในการนำเอาความเป็นดิจิทัลมาปรับใช้ภายในองค์กรก็เป็นสิ่งที่ต้องคิดและพิจารณาอยู่เหมือนกันว่าจะตัดสินใจจ้างพนักงานประจำหรือเลือกที่จะจัดหาพนักงาน IT Outsource ดี? บทความนี้มีข้อมูลดี ๆ มาแชร์ว่าการว่าจ้างในรูปแบบไหนมีความคุ้มค่ามากกว่ากัน

ระยะเวลาในการทดลองงาน

ความคุ้มค่าอันดับแรกของการจัดหาพนักงาน IT Outsource ที่มีมากกว่าการเลือกที่จะว่าจ้างพนักงาน IT แบบประจำนั่นก็คือเรื่องของระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองงานขั้นต่ำอยู่ที่ 119 วัน ถ้าหากจ้างพนักงานประจำแล้วเข้ามาทำงานด้วยกันแต่ไม่ผ่านการทดลองงานก็อาจจะทำให้องค์กรเสียเวลา เสียทรัพยากรและเสียเวลาในการคัดสรรบุคลากรคนใหม่เข้ามาทำงาน แต่ถ้าหากองค์กรเลือกที่จะลงทุนจัดหาพนักงาน IT Outsource ภาระในการจัดหาพนักงานทั้งหมดเป็นหน้าที่ของบริษัท Outsource แทน

ความสามารถและประสิทธิภาพของพนักงาน

อีกหนึ่งความคุ้มค่าที่ทำให้การจัดหาพนักงาน IT Outsource ได้เปรียบมากกว่าการว่าจ้างพนักงานประจำคือเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน หากเป็นการจัดหาพนักงาน IT Outsource ก็สามารถมั่นใจได้เลยว่าประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน     ว่า สามารถเริ่มงานได้เลยทันที ไม่จำเป็นต้องฝึกหรืออบรมก่อนเริ่มงาน ประหยัดเวลาไปได้พอสมควร

ความเชี่ยวชาญของบริษัท Outsource

จากที่ได้เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้น การตัดสินใจจัดหาพนักงาน IT Outsource คือการใช้บริการทางด้านความเชี่ยวชาญจากบริษัท Outsource ในการคัดสรรบุคลากร ทั้งในด้านของทักษะ ความสามารถ ประสิทธิภาพ ประสบการณ์ในการทำงาน รวมไปถึงคุณสมบัติและประสบการณ์ของพนักงานในการทำงานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ฯลฯ ซึ่งการว่าจ้างบริษัทจัดหาพนักงาน IT Outsource ขององค์กรที่ได้พนักงานไปทำงานก็จะได้เปรียบเนื่องจากพนักงานเคยมีประสบการณ์การทำงานทางด้านไอทีจากบริษัทอื่นๆ มา ประกอบกับตัวของบริษัทจัดหาพนักงาน IT Outsource เองที่ย่อมมีประสบการณ์มากกว่าบริษัทจัดหางานทั่วๆ ไปอย่างแน่นอน

ในท้ายที่สุดแล้วก็จะเห็นว่าหลายๆ องค์กรเริ่มหันมานิยมเลือกใช้บริษัทจัดหาพนักงาน IT Outsource ในการจัดหาคนเข้ามาทำงานและพัฒนาประสิทธิภาพทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กร แต่ความคุ้มค่าคือย่นระยะเวลาแต่ยังทำให้ระบบเทคโนโลยีต่างๆ ภายในองค์กรมีความก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้น เข้าสู่ความเป็น Digital Transformation อย่างเต็มตัว รวมไปถึงองค์กรที่ใช้บริการเองยังสามารถแจ้งความต้องการกับบริษัทจัดหาพนักงาน IT Outsource ได้ว่าต้องการพนักงานคุณสมบัติแบบใด เพื่อให้ได้บุคลากรที่เหมาะสมกับองค์กรมากที่สุด


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *