รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้ในการเติมยางรถยนต์จาก NEXEN

หากจะพูดถึงสมรรถนะในการขับขี่ แรงดันลมยางที่เหมาะสม เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่คนใช้รถต้องเติมให้ถูกกับการใช้งาน แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่ารถที่ใช้อยู่นั้น ต้องเติมลมยางเท่าไหร่ถึงจะดี และขับได้อย่างปลอดภัย วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ ที่ทาง NEXEN THAILAND ได้นำมาฝากคนใช้รถทุกคนกัน 

วิธีเติมลมยางรถยนต์ในปั๊มน้ำมัน

สำหรับมือใหม่หัดขับ การเติมลมยางอาจดูยุ่งยาก แต่จริง ๆ แล้วทำได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน เริ่มจากจอดรถใกล้กับเครื่องเติมลมที่ช่องจอด กดปุ่ม “+” หรือ “-” ให้ได้แรงดันลมยางที่ต้องการ หลังจากนั้นก็ลากสายไปเติมยังล้อที่ต้องการได้เลย โดยจะต้องหมุนเกลียวที่ปิดจุกลมยางออกก่อน โดยให้บีบบริเวณปลายของสายเติมลม เพื่อให้เสียบเข้ากับจุกลมที่ล้อยางได้อย่างพอดี และรอจนกว่าจะมีเสียงสัญญาณดังขึ้นจากตู้เติมลม ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนในการเติมลมยาง 

ลมยางรถยนต์ ต้องเติมเท่าไหร่ดี

ลมยางรถยนต์ที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการใช้งาน รุ่นของรถ และอื่น ๆ แต่โดยหลักแล้ว จะแบ่งการเติมลมตามขนาดของตัวรถเป็นหลัก ดังนี้ 

รถยนต์ขนาดเล็ก

  • ควรเติมลมยางประมาณ 25 – 30 PSI
  • สามารถเพิ่มได้ 2 – 3 PSI หากต้องบรรทุกของหนัก

รถยนต์ขนาดกลางขึ้นไป

  • ควรเติมลมยางประมาณ 30 – 35 PSI
  • สามารถเพิ่มได้ 2 – 3 PSI สำหรับการเดินทางไกล หรือบรรทุกของหนัก

รถกระบะหรือรถอเนกประสงค์

  • ควรเติมลมยางประมาณ 35 – 40 PSI
  • อาจต้องปรับเพิ่มหากต้องรับน้ำหนักมาก และควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัย

และทั้งหมดนี้ ก็เป็นเคล็ดลับในการเติมลมยางจาก NEXEN THAILAND ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กันได้ตามสะดวก เพราะช่วงล่างของรถแต่ละคันก็ปรับแต่งมาไม่เหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะชอบขับขี่แบบนุ่มนวล หรือเกาะถนนดีก็ตาม การเลือกใช้งานยางรถยนต์คุณภาพดี มีประสิทธิภาพ ก็เป็นหนึ่งความอุ่นใจที่ต้องไม่พลาด โดยเฉพาะยางรถยนต์ NEXEN TIRE ที่มีจำหน่ายในร้านตัวแทนชั้นนำทั่วประเทศ และล่าสุดก็มีแคมเปญแจกของสมนาคุณ NEXEN TIRE EXPO 2024 เพียงเปลี่ยนยางครบ 4 เส้น ในขนาด 15 – 17 นิ้ว (ยกเว้น Roadian CT8) รับฟรี ร่มกอล์ฟกัน UV มูลค่า 1,490 บาท! หรือเปลี่ยนยางขนาด 18 นิ้วขึ้นไป ครบ 4 เส้น รับฟรี หมอนนวดคอไฟฟ้า มูลค่า 2,490 บาท! 

*ตั้งแต่วันที่ 26 – 30 ก.ย. 67*

*ของสมนาคุณมีจำนวนจำกัด (ร่มกอล์ฟกัน UV 100 ชิ้น / หมอนนวดคอไฟฟ้า 100 ชิ้น)*

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด*


Posted

in

by

Tags: