แนะนำวิธีอัดหน้าจอ Nintendo Switch เริ่มต้นเส้นทางสู่ Caster ตัวตึง

ที่มา: https://www.nintendo.com/th/switch/index.html

ใครที่กำลังจะมุ่งหน้าเข้าสู่เส้นทางของ Caster ผ่านเครื่อง Nintendo Switch สุดรักนั้น แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง จะต้องทำแบบไหนดี และมีกี่ขั้นตอนในการทำ ไม่ต้องสงสัยอีกต่อไปแล้วครับ เพราะในบทความนี้ผมจะมา แนะนำวิธีอัดหน้าจอ Nintendo Switch เพื่อส่งให้คุณนั้นได้เริ่มต้นเส้นทางสู่ Caster ตัวตึง ซึ่งใครที่พร้อมแล้วนั้นก็หยิบแผ่นเกม Nintendo Switch หรือเกม Nintendo Switch แบบดิจิตอลที่อยู่ในเครื่อง เตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นเข้าไปในเกมกันเลยครับ

ที่มา: https://www.nintendo.com/th/switch/index.html

อัดหน้าจอ Nintendo Switch แบบรูปภาพ

สำหรับใครก็ตามที่อยากได้รูปภาพหรือคัดซีนสุดเท่จากเนื้อเรื่องภายในเกมเพื่อเอาไปทำเป็นหน้าปกคลิปเกมของคุณนั้น ก็สามารถทำได้เลยง่าย ๆ ซึ่งสามารถทำได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. เข้าเกมให้เรียบร้อย

2. เมื่อถึงฉากที่เราต้องการให้ดูที่ Joy-Con ฝั่งซ้าย

3. กดที่ปุ่ม สี่เหลี่ยมด้านล่าง 1 ครั้งเพื่อจับภาพ

4. เมื่อมีการแจ้งเตือนว่า จับภาพ เป็นอันเสร็จ

5. ใครที่ใช้งาน Pro Controller ให้ดูตรงกลาง

6. กดไปที่ปุ่ม สี่เหลี่ยมจัตุรัส 1 ครั้ง

7. รอการแจ้งเตือนขึ้นว่า จับภาพ เป็นอันเสร็จ

หลังจากที่คุณนั้นทำการ จับภาพ เรียบร้อยแล้วนั้น คุณสามารถเข้าไปหาดูภาพได้ที่ Album ที่นั่นจะเก็บเอาไฟล์ภาพที่คุณได้จับหน้าจอ มารวมกันไว้อยู่ที่นี่อย่างครบถ้วน

ที่มา: https://www.nintendo.com/store/products/joy-con-l-neon-blue/

อัดหน้าจอ Nintendo Switch แบบวิดีโอ

ต่อมากับวิธีในการอัดหน้าจอให้เป็นแบบวิดีโอนั้น ซึ่งข้อกำจัดของการอัดวิดีโอแบบนี้นั้นก็คือ คุณจะสามารถอัดคลิปได้เพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น ซึ่งใครก็ตามที่อยากจะทำการรวมวิดีโอนั้นก็อาจจะต้องพึ่งความพยายามที่มากอยู่เหมือนกัน ส่วนใครที่จะแชร์หน้าจอนั้นขึ้นการสตรีม ผมขอแนะนำให้หา capture card มาใช้งานเสริม เพื่อทำให้การสตรีมสามารถถ่ายทอดได้อย่างลื่นไหล ไร้การสะดุด แต่ตอนนี้มาดูกันดีกว่าว่าอัดวิดีโอจาก Nintendo Switch นั้นต้องทำยังไง

1. เข้าเกมให้เรียบร้อย

2. เมื่อถึงฉากที่เราต้องการให้ดูที่ Joy-Con ฝั่งซ้าย

3. กดที่ปุ่ม สี่เหลี่ยมด้านล่าง ค้างเอาไว้

4. เมื่อมีการแจ้งเตือนว่า กำลังเซฟ เป็นอันเสร็จ

5. ใครที่ใช้งาน Pro Controller ให้ดูตรงกลาง

6. กดไปที่ปุ่ม สี่เหลี่ยม ค้างเอาไว้

7. รอการแจ้งเตือนขึ้นว่า กำลังเซฟ เป็นอันเสร็จ

และเมื่อทำการเซฟวิดีโอเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเข้าไปรับชมคลิปได้จากใน Album ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้วว่าทุกคลิปจะมีความยาวที่ 30 วินาทีเท่านั้นนะครับ และหากไม่ชอบใจคลิปที่อัดมาหรืออยากตัดไฮท์ไลท์ช่วงมัน ๆ ก็สามารถทำการแก้ไขที่คลิปได้เลยเพียงแค่กด A แล้วเลือกตัดแต่ง เพียงเท่านี้คุณก็สามารถตัดเอาแต่ช่วงเหตุการณ์สำคัญที่คุณนั้นต้องการได้แล้วครับ

แต่หากว่าในขั้นตอนกำลังแคปภาพหรืออัดวิดีโอแล้วมีข้อความ Unable to take a capture now ปรากฎที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ นั่นหมายความว่าเกมที่กำลังเล่นอยู่นั้นห้ามถ่ายภาพทั้งหมด หรือห้ามถ่ายภาพบางฉาก นั่นเองครับ

ที่มา: https://www.nintendo.com/store/products/pro-controller/

วิธีการแชร์ลง Social Media

หลังจากที่เรานั้นได้ทำการบันทึกรูปภาพและวิดีโอได้แล้ว ต่อมานั้นเราก็สามารถทำการแชร์ไฟล์เหล่านี้ให้แก่ผู้คนได้เข้ามารับชมผ่าน Social Media ของเราอย่าง Facebook หรือ Twitter ได้เลย ซึ่งวิธีการแชร์นั้นก็สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ เนื่องจากคุณสามารถโพสต์ไปที่ Social Media ได้เลย โดยวิธีทำนั้นก็ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เลย

1. เข้าไปที่ Albam

2. เลือกรูปหรือวิดีโอที่เรานั้นต้องการแชร์

3. กด A ที่รูปหรือคลิปวิดีโอ

4. กด A อีกครั้งเพื่อเข้า การแก้ไขและโพสต์

5. ตกแต่งรูปหรือวิดีโอให้เรียบร้อย

6. กด โพสต์

7. สามารถเลือกได้ว่าจะโพสต์ไปที่ Facebook กับ Twitter หรือจะโพสต์ทีเดียวทั้งสองแพลตฟอร์มเลยก็ได้เช่นกัน

8. แต่ก่อนโพสต์นั้นต้องทำการลงชื่อเข้าใช้ให้เรียบร้อยเสียก่อนถึงจะแชร์ได้ 

ที่มา: https://www.nintendo.com/th/switch/index.html

ตอนแก้ไขทุกอย่างต้องสมบูรณ์

แน่นอนว่าสำหรับใครก็ตามที่กำลังอยู่ในขั้นตอนกำลังแก้ไขนั้น ผมขอแนะนำว่าทำการตกแต่งให้เรียบร้อยแบบจริง ๆ เสียก่อนเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการแก้ไขซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่เนื่องจากหากแก้ไขภายในตัวเครื่องเกมอย่าง Nintendo Switch เลยนั้นก็อาจจะมีลูกเล่นให้ใช้งานได้น้อยเกินไป คุณควรนำรูปนั้นลงคอมให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นตกแต่งเอาจากโปรแกรมในคอมซึ่งจะมีฟังก์ชันที่เหมาะสมกว่า เพื่อให้ได้รูปที่สมบูรณ์แบบที่สุด รวมไปถึงวิดีโอก็เช่นกัน หากทำการแก้ไขในเครื่องเกมนั้นก็อาจจะฟังก์ชันน้อยเกินไป ดังนั้นควรนำมาลงใส่ในคอม  พร้อมด้วยการใส่หูฟัง earbud เพื่อให้รับเสียงของเกมได้อย่างครบถ้วนไม่ตกหล่น แล้วจึงทำการแก้ไขคลิปให้เสร็จเรียบร้อย ซึ่งจะทำให้คลิปที่คุณจะลงนั้นสมบูรณืแบบมากยิ่งขึ้นครับ

ที่มา: https://www.nintendo.com/th/switch/index.html

ไม่เพียงแค่ Nintendo Switch เท่านั้นที่ตอนนี้เรานัก Caster ต่างก็หันมาใช้งาน แต่ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อะไรก็ตามทั้ง โทรศัพทย์ หรือ ipad ต่างก็ได้รับความนิยมนำมาแคสเกมกัน เนื่องจากเกมในมือถือนั้นก็เล่นได้อย่างสนุก ตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมด้วยภาพสวยไม่แพ้เครื่องใดเลย หลายคนจึงอาจสงสัยว่าถ้าอย่างนั้นเราจะเลือกใช้โทรศัพท์หรือ ipad รุ่นไหนดีที่จะทำให้เรานั้นสามารถแคสเกมออกมาได้อย่างตึง ๆ ก็คงต้องขอให้ดูตัวเครื่องที่มีรุ่นใหม่ ๆ หรือขนาดสเปกที่เพียงพอต่อการเล่นเกมสักหน่อยแหละครับ เพราะสำหรับการสตรีมเกมผ่านมือถือนั้น สิ่งสำคัญคือสเปกตัวเครื่องที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถเล่นเกมพร้อมทั้งสตรีมออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งอย่าลืมนะครับว่า Caster ตัวตึง จะต้องมีสกิลการเอนเตอร์เทนที่ดี ทำให้คนที่เข้ามาดูนั้นรู้สึกสนุกและมีความสุข เพื่อเป็นการทำให้พวกเขานั้นกลายเป็นแฟนคลับของเราตลอดไป


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *