รู้จักบริษัทรับตรวจคุณภาพน้ำดื่ม คืออะไร ทำไมต้องใช้บริการ?

ยุคที่มลพิษมีอยู่ในทุกหนทุกแห่ง ทั้งน้ำและอากาศ จะหยิบจับอะไรเข้าปากถือเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งเรื่องน้ำดื่มด้วยเช่นกัน ดังนั้นบริษัทรับตรวจคุณภาพน้ำดื่ม จึงเป็นบริการสำคัญที่โรงงานผลิตน้ำดื่มทุกแห่งต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นผู้ที่จะช่วยตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่มก่อนจะวางจำหน่ายและส่งถึงมือผู้บริโภค สร้างความมั่นใจว่าสามารถดื่มได้โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและปราศจากสารตกค้างนั่นเอง

บริษัทรับตรวจคุณภาพน้ำดื่มมีหน้าที่หลัก ๆ คือการตรวจสอบดัชนีคุณภาพน้ำโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะใช้อุปกรณ์และห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย ได้มาตรฐานในการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยมีดัชนีที่ต้องใช้ในการตรวจสอบคุณภาพน้ำดังต่อไปนี้

ลักษณะทางกายภาพ

สำหรับลักษณะทางกายภาพของน้ำดื่มนั้น จะได้รับการตรวจสอบทั้งเรื่องของอุณหภูมิ การนำไฟฟ้า ความขุ่น ความเป็นกรดและเป็นด่าง รวมทั้งสีของน้ำดื่มด้วย

ลักษณะทางเคมี

ลักษณะทางเคมีของน้ำดื่มที่ต้องได้รับการตรวจสอบ ได้แก่ ความกระด้างทั้งหมด ปริมาณแร่ธาตุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นซัลเฟต คลอไรด์ ไนเตรท ฟลูออไรด์ เหล็ก ทองแดง แมงกานีส และธาตุอื่น ๆ และที่สำคัญ ก็คือค่า TDS (Total Dissolved Solids) หรือค่าความเข้มรวมของสารที่ละลายอยู่ในน้ำ ซึ่งค่า TDS นี่เองที่จะระบุว่าน้ำดื่มนั้นปลอดภัยต่อการบริโภคหรือไม่ โดยค่า TDS ของน้ำที่เหมาะกับการบริโภคคือ 50-150 PPM

ลักษณะทางชีวภาพ

ส่วนลักษณะทางชีวภาพของน้ำดื่มที่ต้องได้รับการตรวจคุณภาพ ได้แก่ ปริมาณแบคทีเรียทั้งหมดในน้ำดื่ม โคลิฟอร์มแบคทีเรีย ฟีคัลโคลิฟอร์มแบคทีเรีย และแบคทีเรียชนิดอื่น ๆ

สารที่เป็นพิษต่อร่างกาย

การดื่มน้ำที่มีสารพิษปนเปื้อนย่อมก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกาย น้ำดื่มจึงต้องได้รับการตรวจปริมาณสารพิษชนิดต่าง ๆ ทั้งสารหนู ปรอท ตะกั่ว รวมทั้งสารกำจัดศัตรูพืชและสัตว์อย่างละเอียดด้วยเช่นกัน

แนะนำ 3 บริษัทรับตรวจคุณภาพน้ำดื่ม มั่นใจ ได้มาตรฐานชัวร์

ปัจจุบัน ในประเทศไทยมีบริษัทรับตรวจคุณภาพน้ำดื่มให้ผู้ประกอบการน้ำดื่มได้เลือกใช้หลากหลายแห่ง หากยังไม่รู้จะเลือกใช้บริการบริษัทไหน เรามี 3 บริษัทตรวจคุณภาพน้ำดื่มที่ได้มาตรฐานมาฝากกัน

  1. Health and Envitech

บริษัทรับตรวจคุณภาพน้ำดื่มและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ทั้งดิน อากาศ กากอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ประสบการณ์ยาวนานกว่า 27 ปี

  1. SSC Oil Lab

บริษัทตรวจสอบคุณภาพน้ำ รับวิเคราะห์ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์น้ำดี น้ำเสีย น้ำดื่ม ผลวิเคราะห์แม่นยำ ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

  1. SIAM ECO LAB

บริการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ และจัดทำผลการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม วิเคราะห์ทั้งความเป็นกรด-ด่าง ลักษณะทางกายภาพและเคมี รวมทั้งปริมาณจุลินทรีย์ในน้ำ

เลือกใช้บริษัทรับตรวจคุณภาพน้ำดื่มที่ได้มาตรฐาน สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคว่าน้ำดื่มที่วางจำหน่ายมีความปลอดภัย สามารถดื่มได้โดยไร้ความกังวลเรื่องสารปนเปื้อนอย่างแท้จริง


Posted

in

by

Tags: