3 เรื่องน่ารู้ก่อนจะเลือกจัดฟันที่ไหนดีเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด!

หากจะพูดถึงเรื่องการศัลยกรรมแล้วล่ะก็ การจัดฟันก็นับได้ว่าเป็นการศัลยกรรมอย่างหนึ่ง แต่เป็นในแง่ของทันตกรรม ซึ่งการจัดฟันนั้นปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากเรื่องของความสวยความงามแล้วยังเป็นเรื่องของการจัดฟันเพื่อสุขภาพ มีส่วนในการพัฒนาบุคลิกภาพให้คนไข้สามารถยิ้มได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้คนไข้สามารถบดเคี้ยวอาหารได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร แต่ทั้งนี้ก็กลับเข้าสู่คำถามยอดฮิตว่าจะเลือกจัดฟันที่ไหนดี สำหรับมือใหม่หลายคนที่อาจจะกำลังอยู่ในช่วงของการค้นหาข้อมูล บทความนี้อาสานำเอาข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการเลือกคลินิกจัดฟันที่ไหนดีมาฝาก ตามมาหาคำตอบกันต่อได้เลย

เลือกจากสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานเท่านั้น

เนื่องจากการศัลยกรรมด้วยการจัดฟันนั้นจะต้องใช้ระยะเวลา อย่างต่ำๆ 1-2 ปี ดังนั้นหากจะตอบคำถามว่าจะเลือกจัดฟันที่ไหนดี อันดับแรกที่จะแนะนำก็คือการรู้จักเลือกคลินิกหรือสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสะอาด มีใบอนุญาต มีการขึ้นทะเบียนกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพจากกระทรวงสาธารณสุขอย่างถูกต้องหรือไม่ มีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ครบครัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้เราในฐานะคนไข้ได้รับการบริการตามมาตรฐานของการจัดฟันแบบทั่วไป

ทำเลหรือแหล่งที่ตั้งที่มีความสะดวก

อีกหนึ่งประการสำคัญในลำดับถัดมาของการเลือกจัดฟันที่ไหนดี คือทำเลหรือแหล่งที่ตั้งจะต้องเดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากระบบขนส่งสาธารณะ ตลอดไปจนถึงมีที่จอดรถเพียงพอรองรับสำหรับคนไข้ที่นำรถยนต์มาจอด เพื่อย้อนกลับไปในข้อข้างต้นก็คือการเลือกจัดฟันที่ไหนดีสักที่ก็คงจะต้องเป็นสถานที่ที่เราจำเป็นจะต้องเดินทางไปพบทันตแพทย์อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เป็นเวลาหลักปี ดังนั้นจึงถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นมากที่จะต้องเลือกคลินิกหรือสถานพยาบาลที่เดินทางสะดวก เพื่อเป็นการรักษาระดับและความถี่ในการเข้าไปพบทันตแพทย์ให้สม่ำเสมอมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นั่นเอง

ราคาสมเหตุสมผล

มาถึงปัจจัยข้อสุดท้ายในการเลือกจัดฟันที่ไหนดี นั่นก็คือเรื่องของราคา สัมพันธ์กับ 2 ข้อที่ได้เกริ่นไปแล้วในข้างต้น เนื่องจากการจัดฟันนั้นเป็นคอร์สการรักษาที่ต้องใช้ระยะเวลาอยู่ที่หลักปี ดังนั้นเรื่องของราคาจึงกลายเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ของการเลือกจัดฟันที่ไหนดี อย่างไรก็ตามจะต้องอยู่ในระดับราคาที่สมเหตุสมผล จับต้องได้ ไม่ถูกเกินไปจนน่ากังวล แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรแพงเกินกว่าจะจับต้องได้ เพื่อให้แผนการรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นั่นเอง

ในท้ายที่สุดแล้วแนะนำว่าให้คนไข้วางแผนและปรึกษาทันตแพทย์ตั้งแต่ก่อนเริ่มจัดฟัน เพื่อให้การรักษาเป็นไปตามแผนและเห็นผลมากที่สุด อีกทั้งยังทำให้คนไข้ได้รับบริการจากคลินิกที่ดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน อีกทั้งยังอยู่ในราคาที่สมเหตุสมผลด้วยเช่นกัน


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *