เช็ก 3 มะเร็งฮิต เหตุผลที่ควรทำประกันมะเร็งสำหรับผู้หญิง!

‘โรคมะเร็ง’ โรคร้ายอันตรายถึงชีวิตที่เกิดขึ้นได้กับคนทุกช่วงวัย เป็นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการทำประกันมะเร็งสำหรับผู้หญิงและผู้ชายจึงสำคัญไม่แพ้การทำประกันสุขภาพประเภทอื่น ๆ และบทความนี้จะพาไปรู้จักกับ 3 โรคมะเร็งยอดฮิตที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับคุณผู้หญิงทุกคนกัน เชื่อว่าหากอ่านจบแล้ว จะต้องเห็นความสำคัญของการทำประกันมะเร็งสำหรับผู้หญิงเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ความรู้เบื้องต้น ประกันโรคมะเร็งคุ้มครองอะไรบ้าง?

สำหรับความคุ้มครองประกันมะเร็งสำหรับผู้หญิงและผู้ชายนั้น มีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเจอ จ่าย จบ คือรับเงินชดเชยทันทีเมื่อตรวจพบโรคมะเร็งทุกชนิดและทุกระยะ หรือประกันที่คุ้มครองค่าใช้จ่ายระหว่างการรักษาโรคมะเร็ง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีค่าใช้จ่ายสูงและต้องจ่ายอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าหากทำประกันประเภทนี้เอาไว้ แม้จะตรวจเจอโรคร้ายอย่างไม่คาดฝัน อย่างน้อยก็อุ่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสินไหมทดแทนและได้รับเงินค่ารักษาจากบริษัทประกันอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขคุ้มครองของการทำประกันโรคมะเร็งของบริษัทประกันแต่ละแห่งก็แตกต่างกันไป ดังนั้น อย่าลืมศึกษารายละเอียดหรือปรึกษากับตัวแทนประกันอีกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ

3 โรคมะเร็งฮิต เหตุผลที่ควรทำประกันมะเร็งสำหรับผู้หญิง

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าโรคมะเร็งเป็นโรคที่เกิดได้กับคนทุกเพศ ทุกวัย และสำหรับโรคมะเร็งที่พบบ่อยในผู้หญิง ได้แก่ 3 โรคนี้

โรคมะเร็งเต้านม

ถือเป็นโรคมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ ความเสี่ยงของโรคจะเพิ่มขึ้นตามอายุ โดยกลุ่มที่เสี่ยงโรคมะเร็งเป็นพิเศษได้แก่ผู้หญิงที่อายุ 50 ปีขึ้นไป ดังนั้น หากใครรู้สึกว่าเต้านมมีความผิดปกติ คลำพบก้อนหรือมีอาการปวด ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจอย่างละเอียดทันที และแม้ว่าจะไม่มีอาการผิดปกติ แต่ก็สามารถตรวจคัดกรองด้วยเครื่องแมมโมแกรมเพื่อความสบายใจได้ด้วยเช่นกัน

โรคมะเร็งปากมดลูก

โรคมะเร็งชนิดนี้มีสาเหตุมาจากไวรัส HPV ซึ่งสามารถติดต่อได้ทางการมีเพศสัมพันธ์ รวมถึงช่องทางอื่น ๆ ผู้หญิงที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อย ๆ จึงมีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสชนิดนี้และก่อให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูกได้ง่ายกว่า แต่ปัจจุบัน มีวัคซีนที่สามารถป้องกันไวรัส HPV ได้ โดยสามารถฉีดได้ตั้งแต่เด็ก หรือหากพบว่าช่องคลอดมีความผิดปกติ ก็ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยเช่นกัน

โรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก

ส่วนใหญ่เกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมนเพศหญิง เป็นได้กับทั้งผู้หญิงที่เคยมีลูกแล้วและไม่เคยมีลูก สามารถสังเกตอาการเบื้องต้นได้จากอาการมีประจำเดือนผิดปกติ เช่น มาไม่สม่ำเสมอ มามากผิดปกติ หรือมีเลือดออกจากช่องคลอดในวัยหมดประจำเดือน โดยสามารถตรวจได้จากการอัลตราซาวนด์และการเก็บเซลล์จากโพรงมดลูกไปตรวจ

จากข้อมูลเหล่านี้ หลายคนคงเห็นความสำคัญของการทำประกันมะเร็งสำหรับผู้หญิงแล้ว เลือกประกันที่ใช่กับบริษัทประกันที่มั่นคง แม้จะเจอเหตุไม่คาดฝัน อย่างน้อยก็ยังมีบริษัทประกันช่วยรับผิดชอบ


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *