รวบรวม 3 ข้อดีของการตัดสินใจว่าจ้างบริษัทผู้รับทำ SEO มีอะไรบ้าง?

หากคุณคือหนึ่งในนักการตลาด In-House หรือเจ้าของแบรนด์ที่เป็นธุรกิจเกิดใหม่และกำลังมองหาช่องทางในการขยายชื่อเสียงของแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์แล้วกำลังอยู่ในช่วงแรกเริ่มที่กำลังค้นหาข้อมูล ศึกษาตลาดแล้วละก็ การลงมือทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ด้วยตนเองก็คงไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร แต่ถ้าหากตัวแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจเองเริ่มมีความคาดหวังที่จะขยายแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ภายใต้เงื่อนไขคือระยะเวลาที่จำกัดแล้วละก็ การตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO ก็ถือว่าเป็นความคิดที่ดีและน่าสนใจอยู่ไม่น้อย สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจ ค้นคว้าข้อมูลเนื่องจากไม่เคยมีประสบการณ์ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญมาก่อน วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาฝาก กับ 3 ข้อดีของการตัดสินใจว่าจ้างบริษัทผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO มีอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

ใช้งบประมาณเพื่อซื้อประสบการณ์

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO แล้วล่ะก็ จุดเด่นหรือข้อดีอันดับแรกๆ ที่ทำให้เราตัดสินใจได้ไม่ยากเลยนั่นก็คือความรู้และประสบการณ์ ด้วยความที่เป็นผู้เชี่ยวชาญรับทำ SEO แบบมืออาชีพ ข้อได้เปรียบเลยก็คือประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ หลากหลายอุตสาหกรรมด้วยกันไป ดังนั้นขอให้มั่นใจได้เลยว่าผู้เชี่ยวชาญที่เข้ามาดูแลหน้าเว็บไซต์และเข้ามาช่วยพัฒนาอันดับ SEO ให้กับแบรนด์เราจะสามารถให้คำแนะนำ, วางแผนทางการตลาด พร้อมด้วยการแนะนำข้อควรระวังเมื่อเจอกับปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทางได้อย่างแน่นอน

พัฒนาจากการรับรู้ (Awareness) ให้กลายไปเป็นยอดขาย (Sales)

อีกหนึ่งสิ่งที่ใครหลายคนอาจมองข้ามไป การตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO นอกจากจะเข้ามาช่วยพัฒนาหน้าเว็บไซต์ให้ไต่อันดับการค้นหามายังหน้าแรก ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กลายเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์แล้ว ในอีกหนึ่งมิติของการทำ SEO นั้นยังสามารถพัฒนากลายไปเป็นยอดขาย (Convert to Sales) ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย เรียกได้ว่าลงทุน 1 ครั้ง ได้ประโยชน์กลับมาถึง 2 ต่อ สามารถใช้เพื่อสร้างการรับรู้ อีกทั้งยังพัฒนากลายไปเป็นยอดขายเพื่อให้เกิดกำไรได้อีกทอดหนึ่ง

งบประมาณในการลงทุนต่ำ

นอกจากจะเป็นการซื้อประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญที่มีโอกาสร่วมงานในอุตสาหกรรมที่หลากหลายก่อนหน้านี้, ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO เพื่อโอกาสในการเปลี่ยนจาก Awareness ให้กลายเป็นยอดขาย อีกทั้งข้อดีอย่างที่เห็นได้ชัดของการเลือกทำการตลาดด้วย SEO นั่นก็คือใช้งบประมาณในการลงทุนที่ค่อนข้างต่ำ กล่าวง่ายๆ คือการพัฒนาอันดับแบบออร์แกนิกที่อาจจะใช้เวลานานกว่าการตลาดแบบ SEM (Search Engine Marketing) เสียหน่อย แต่เมื่อติดอันดับการค้นหาแล้วรับรองว่าจะใช้เวลาอยู่บนแรงก์นั้นสักพักใหญ่ๆ เลยทีเดียว


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *