VERSO International School บนที่ดิน 168 ไร่ มีข้อดีอย่างไรบ้าง

VERSO School มีจุดเด่นในเรื่องของพื้นที่อันกว้างขวาง เพราะตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 168 ไร่ ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ทำให้โรงเรียนแห่งนี้มาพร้อมข้อดีหลายอย่างด้วยกัน จากพื้นที่อันกว้างขวางที่ว่า ครั้งนี้ทางบทความจะพาไปดูพร้อม ๆ กันว่า VERSO School บนที่ดิน 168 ไร่ นี้จะมีข้อดีอะไรบ้าง

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

VERSO School บนที่ดิน 168 ไร่ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ยกตัวอย่างเช่น

สนามฟุตบอลขนาด 11 คน

สนามฟุตบอลในรั้ว VERSO School เป็นสนามบอลขนาดใหญ่ขนาด 11 คน มากไปกว่านั้นยังมีการนำระบบหญ้าไฮบริดมาใช้งาน ซึ่งเป็นไปตาม FIFA-Standard สามารถรองรับการใช้งานหนักได้สูงกว่าระบบสนามหญ้าจริงทั่วไปถึง 3 เท่า

สนามเทนนิสมากถึง 2 สนาม

ถัดมากับสนามเทนนิสใน VERSO School ที่มีมากถึง 2 สนาม ให้เด็ก ๆ ได้ใช้งานอย่างทั่วถึง ถือเป็นจำนวนที่ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานภายในโรงเรียน มากไปกว่าการใช้งานยามพักผ่อน แต่ยังถูกใช้ในชั่วโมงเรียนเทนนิส ซึ่งภายในหลักสูตรด้านเทนนิสยังได้พัฒนาโดยนักเทนนิสทีมชาติไทยอดีตมือวางอันดับโลกอีกด้วย

สระว่ายน้ำ 50 เมตรตามมาตรฐานโอลิมปิก

สระว่ายน้ำภายใน VERSO School แตกต่างจากสระว่ายน้ำภายในโรงเรียนทั่วไป เพราะมาพร้อมขนาดใหญ่ถึง 50 เมตร โดยขนาดดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานโอลิมปิก เป็นที่ยอมรับในสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ผ่านมาสระว่ายน้ำของ VERSO School ก็ถูกใช้ในการแข่งขันภายนอกมาแล้วหลายงาน

Arena ที่จุคนได้กว่า 1,000 คน

VERSO School มี Arena หรือยิมเนเซียมขนาดใหญ่ ที่สามารถจุคนได้มากกว่า 1,000 คน ภายใน Arena เป็นอาคาร 2 ชั้น ประกอบไปด้วยสนามบาสเก็ตบอลในร่มที่ชั้น 1 ซึ่งมีที่นั่งรายล้อมกว่า 1,000 ที่นั่ง ส่วนที่ชั้น 2 ของอาคาร Arena ยังมี Fitness Center รองรับประกอบไปด้วยเครื่องออกกำลังกายหลากหลาย

คุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน

ชั่วโมงการศึกษาเล่าเรียนของเด็ก ๆ ในแต่ละวันมีมากถึง 8 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าเด็กนักเรียนต้องใช้ชีวิตในร้ัวโรงเรียนค่อนข้างมาก จึงมีความสอดคล้องกับคุณภาพชีวิตของนักเรียนในภาพรวม สถานที่ที่เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง แน่นอนว่าถ้าหากสถานที่นั้นมีสภาพแวดล้อมที่ดี ก็จะส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคนในนั้นดีไปด้วย

ในมุมของขนาดสถานที่ แน่นอนว่าสถานที่กว้างขวางย่อมดีกว่าสถานที่ที่คับแคบ ทำให้พื้นที่ของ VERSO School ที่ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 168 ไร่ ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กนักเรียน เมื่อสถานที่แห่งนี้รองรับการเรียนการสอนด้วยห้องเรียนขนาดที่เหมาะสม และมีห้องเรียนหลากหลายตอบโจทย์การเรียนรู้ทุกด้าน ทั้งห้องเรียนทั่วไป และห้องเรียนรู้เฉพาะทาง เช่น ห้องเรียนมัลติมีเดีย ห้องเรียนด้านหุ่นยนต์ประดิษฐ์ เป็นต้น

อีกทั้งยังรองรับช่วงเวลาพักผ่อนของเด็ก ๆ ได้อย่างครบครัน ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ถูกแบ่งสรรปันส่วนให้เป็นพื้นที่ต่าง ๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสนามกีฬา ลานกิจกรรม ห้องอาหาร หรือแม้แต่พื้นที่ว่างต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมายภายในโรงเรียน เด็กนักเรียนจึงมีการกระจายตัวไปใช้เวลากับสิ่งที่ตัวเองสนใจได้อย่างเหมาะสมในพื้นที่ต่าง ๆ เหล่านั้น สิ่งนี้เองที่สะท้อนถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน

ความสะดวกของผู้ปกครอง

สถานที่ที่กว้างขวาง จะทำให้ผู้ปกครองได้รับความสะดวกในด้านต่าง ๆ ตั้งแต่การส่งลูกเข้าเรียนในตอนเช้า หรือการรับลูกกลับบ้านในตอนเย็น สามารถสัญจรเข้ามาภายในรั้วโรงเรียนได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องลำบากเรื่องการจราจร เมื่อเปรียบเทียบกับโรงเรียนที่มีขนาดคับแคบ ไม่ว่าจะติดต่อโรงเรียนในด้านไหนก็สะดวกมากกว่า

ไม่เพียงแต่วันธรรมดาที่ต้องรับ-ส่งลูกเท่านั้น แต่วันอื่น ๆ ที่ทางโรงเรียนมีกิจกรรมและเชิญผู้ปกครองมาเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านั้น ทางโรงเรียนก็มีขนาดที่กว้างขวางพอจะรับรองผู้ปกครองได้ ทุกการติดต่อจะเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย ไม่ต้องเผชิญกับความอึดอัดอะไร

ไม่ว่าผู้ปกครองจะมาติดต่อเรื่องทั่วไป หรือจะเข้ามาร่วมกิจกรรมรับชมการแสดงของลูก ๆ หรือแม้แต่กิจกรรมจบการศึกษาของนักเรียนในรั้ว VERSO School ผู้ปกครองก็จะได้รับความสะดวกในการเข้าร่วม บนพื้นที่กว้างขวางของโรงเรียนแห่งนี้

เติมเต็มการศึกษารอบด้าน

VERSO School ที่ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 168 ไร่ ไม่ใช่แค่สถานศึกษาที่รองรับการเรียนการสอนด้านวิชาการเท่านั้น แต่พื้นที่ทุกตารางนิ้วผ่านการคิดมาแล้วว่าจะต้องทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเติมเต็มการศึกษาได้มากที่สุดแบบรอบด้าน การก่อสร้างโรงเรียนแห่งนี้ขึ้นมาได้ตั้งโจทย์หลักเอาไว้แล้วว่าจะต้องดำเนินการภายใต้หลักสูตรเพื่ออนาคต และการเรียนรู้เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ดี จะต้องไม่ใช่แค่การเรียนรู้ภายในห้องเรียน การสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายและรอบด้านคือสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้

ทำให้พื้นที่กว่า 168 ไร่ เต็มไปด้วยพื้นที่ที่ตอบโจทย์การเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ด้านกีฬา การเรียนรู้ด้านการแสดงออก การเรียนรู้ด้านการสร้างสรรค์สื่อ การสร้างสรรค์ด้านดนตรี หรือแม้แต่การเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตและการสร้างสังคมร่วมกัน ก็สามารถทำได้อย่างไร้ขีดจำกัด บนพื้นที่ 168 ไร่แห่งนี้ การสร้างกลุ่มหรือสร้างเครือข่ายระหว่างนักเรียน สามารถทำได้ง่าย จากพื้นที่ที่กว้างขวาง และครบครันได้ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ 

จะเห็นว่าความกว้างขวางของ VERSO School ให้ประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะพื้นที่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตภายในรั้วโรงเรียนแบบครบครัน ดังนั้นการเลือกโรงเรียนให้ลูก จะมองข้ามขนาดของโรงเรียนไปไม่ได้ และเรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อการเรียนรู้ของเด็กไม่น้อย รวมถึงส่งผลต่อคุณภาพชีวิตภายในรั้วโรงเรียนอีกด้วย


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *